Dark Light

การรับประกัน

การรับประกันของ สินค้าใหม่ มือหนึ่ง

บริษัทฯ รับประกันสินค้าใหม่ เป็นเวลา  1 ปี จนถึง 5 ปี ตามแต่ประเภทของสินค้านับจากวันที่ซื้อสินค้า

โดยลูกค้าจะได้รับทราบ จากพนักงาน ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ และระยะประกันจะระบุที่ Void ติดอยู่กับสินค้า

ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า

1. กรุณานำหลักฐานการซื้อทุกครั้งที่ส่งเคลมสินค้า เช่น บิลใบเสร็จที่ซื้อจากร้านค้า

2. นำสินค้าที่จะเคลมพร้อมอุปกรณ์เสริม อาทิ สายชาร์จ อะแดปเตอร์ กล่องสินค้ามาให้ครบ

3. กรอกรายละเอียดอาการที่บกพร่อง ชำรุดของสินค้า และรายละเอียด ชื่อและเบอร์ติดต่อของผู้ใช้งานโดยละเอียดในแบบฟอร์มแจ้งส่งซ่อม

4. สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบความบกพร่องหรืออาการเบื้องต้นก่อน

5. หลังจากนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแจ้งอาการที่ชำรุด, ค่าใช้จ่าย (ถ้ามี) และแจ้งนัดวันซ่อมเสร็จและกำหนดวันให้มารับสินค้า

เงื่อนไขการรับประกัน

1. ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทฯ

2. หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลารับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่

3. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ

4. สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบความบกพร่องหรืออาการเบื้องต้นก่อน

5. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหายที่อยู่นอกข่ายการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว

การรับประกันของ สินค้ามือสอง

บริษัทฯ รับประกันสินค้าสินค้ามือสอง เป็นเวลา 1-3 เดือน  ตามแต่ประเภทของสินค้านับจากวันที่ซื้อสินค้า

โดยลูกค้าจะได้รับทราบ จากพนักงาน ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ และระยะประกันจะระบุที่ Void ติดอยู่กับสินค้า

ขั้นตอนการส่งเคลมสินค้า

1. กรุณานำหลักฐานการซื้อทุกครั้งที่ส่งเคลมสินค้า เช่น บิลใบเสร็จที่ซื้อจากร้านค้า

2. นำสินค้าที่จะเคลมพร้อมอุปกรณ์เสริม อาทิ สายชาร์จ อะแดปเตอร์ กล่องสินค้ามาให้ครบ

3. กรอกรายละเอียดอาการที่บกพร่อง ชำรุดของสินค้า และรายละเอียด ชื่อและเบอร์ติดต่อของผู้ใช้งานโดยละเอียดในแบบฟอร์มแจ้งส่งซ่อม

4. สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบความบกพร่องหรืออาการเบื้องต้นก่อน

5. หลังจากนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแจ้งอาการที่ชำรุด, ค่าใช้จ่าย (ถ้ามี) และแจ้งนัดวันซ่อมเสร็จและกำหนดวันให้มารับสินค้า

เงื่อนไขการรับประกัน

1. ภายใต้ระยะเวลาของการรับประกัน บริษัทฯ อาจทำการซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทฯ

2. หลังจากซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า การนับระยะเวลารับประกันจะเริ่มนับต่อเนื่องจากที่เหลืออยู่

3. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคิดค่าใช้จ่ายในการซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้า โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ของบริษัทฯ

4. สินค้าที่ส่งเคลม จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบความบกพร่องหรืออาการเบื้องต้นก่อน

5. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เสียหายที่อยู่นอกข่ายการรับประกัน หรือ สินค้าที่หมดประกันแล้ว

การรับประกันที่ถือเป็นโมฆะตามเงื่อนไข

1. สินค้าไม่มี void รับประกันของบริษัทฯ ไม่มีหมายเลขเครื่องสินค้า (S/N) สติ๊กเกอร์ของบริษัทฯหรือหลักฐานที่แสดงว่าเป็นสินค้าของบริษัทฯ หรือซีลรับประกัน สติกเกอร์ฉีกขาด

2. สินค้าที่เกิดความเสียหาย จากการดัดแปลงแก้ไขหรือซ่อมแซมเอง หรือโดยบุคคลที่ไม่ได้รับมอบหมายจากบริษัทฯ แกะอุปกรณ์หรือถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนโดยไม่ได้รับอนุญาต มีร่องรอยการเชื่อมบัดกรี เปลี่ยนอุปกรณ์ภายใน มีคราบสนิม คราบน้ำ หรือความชื้นเกาะบนแผงวงจร  ใช้ซอฟต์แวร์แฟลช BIOS หรือ Firmware ที่ไม่เป็นทางการ

3. สินค้าที่เกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ น้ำ อาหาร ความชื้น อุณหภูมิที่สูงหรือต่ำเกินไป หรือในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม มีร่องรอยการไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจร

4. สินค้าที่เสียหายจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้อง ใช้งานผิดประเภท เช่น การติดตั้งผิดพลาด การตกกระแทกแตกหักเสียหาย ใช้งานผิดวิธี ใช้งานเกินพิกัด การใช้สายชาร์จของสินค้าอื่น ฯลฯ มีผลให้สินค้าเสียหาย เป็นต้น

5. หมดระยะเวลาการรับประกัน หรือครบกำหนดตามระยะเวลาที่ระบุไว้ (เช่น 1 ปีนับจากวันซื้อ)

6. ความเสียหายที่ไม่ครอบคลุมในเงื่อนไข เช่น ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้ น้ำท่วม ฯลฯ ซอฟต์แวร์ หรือข้อมูลส่วนบุคคลที่สูญหาย ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันสินค้าโดยทั่วไป

การขอเปลี่ยน/คืนสินค้า  ทั้งสินค้าใหม่ และสินค้ามือสอง

 
1. สินค้าที่เสียหายจากการใช้งานปกติ สามารถเปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ลูกค้าได้รับสินค้า สินค้าที่นำมาเปลี่ยนต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ มีกล่อง และอุปกรณ์ครบถ้วน และต้องมีหลักฐานการซื้อ ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีที่ถูกต้อง
 
2. กรณีสินค้ามีปัญหาไม่ต้องการเปลี่ยนสินค้า แต่เป็นการคืนเงินแทน จะคืนเงินภายใน 7 วัน หลังจากบริษัทฯ ตรวจสอบสินค้า
 
3. บริษัทไม่รับเปลี่ยน หรือรับคืนสินค้า ที่เกิดขึ้นจากความไม่พอใจ หรือเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของลูกค้า หรือสินค้าที่ไม่มีอาการเสียใดๆ
 
4. กรณีไม่มีสินค้ารุ่นเดียวกันเพื่อเปลี่ยนทดแทน จะทดแทนให้ด้วยสินค้ารุ่นอื่นที่ใกล้เคียงกัน หากเปลี่ยนสินค้าที่มีราคาสูงกว่า ลูกค้าต้องจ่ายส่วนต่างที่เพิ่มขึ้น โดยทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบก่อนดำเนินการเปลี่ยนให้
 
5. ในกรณีที่ทางบริษัทฯ มีการจัดส่งสินค้าผิดรายการ หรือ ผิดรุ่น ไม่ตรงตามรายการสั่งซื้อ สินค้าที่คืนต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ อุปกรณ์ทุกอย่างต้องครบตามที่ส่งไป
 
6. สินค้าที่มีปัญหา เกินระยะเวลา 7 วันหลังจากที่ได้รับสินค้า จะไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ทันที จะเป็นการส่งเคลมสินค้า
 
7. อาการเสียหายของสินค้า ที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ได้แก่ ชำรุด แตก หัก บุบ บิ่น ไหม้ งอ เบี้ยว ร้าว ทะลุ มีรอยขูดขีดที่แผงวงจร หรืออุปกรณ์บางส่วนหลุดหายไป จอมอนิเตอร์ หรือหน้าจอมีรอยขีดข่วน หน้าจอแตก  ถือว่าสิ้นสุดการรับประกัน
 
8. สินค้าที่มีสภาพชำรุดเสียหายเนื่องจากอุบัติเหตุ ภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ ฟ้าผ่า แผ่นดินไหว เป็นต้น ถือว่าสิ้นสุดการรับประกัน
 
9. สินค้าที่มีสภาพผิดปกติซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการเก็บรักษาไม่ถูกต้อง เช่น มีคราบกาว คราบออกไซด์ คราบน้ำ คราบมูลสัตว์ มีรอยสนิม มีรอยขีดข่วน แผงวงจรมีลายวงจรขาด เป็นต้น ถือว่าสิ้นสุดการรับประกัน 
 
 

การคืนเงิน

 
สินค้าที่มีปัญหาจะทำการคืนเงินภายในระยะเวลา 7 วันทำการ หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับสินค้า และตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว